Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng cho mình và không ưa thích gì một chiếc iPad thì tablet Anroid có lẽ là lựa chọn thích hợp. Có những lựa chọn khác nữa với Windows 8 ở Surface hoặc VivoTab Smart nhưng hiện tại Android vẫn là đối thủ chính của iPad và iPad mini.

Một số máy tính bảng Android có màn hình 10 inch, một số khác thì 7 inch và còn lại ở đâu đó ở giữa. Có sự khác biệt lớn trong tuổi thọ pin, sức mạnh xử lý và bộ nhớ RAM. Dưới đây là top 10 tablet Android tốt nhất hiện nay.


10. Archos 80 Titanium


Kiểu dáng tổng thể của Archos Titanium 80 là khá tốt và việc kết nối phong phú của nó là một ưu thế. Nhìn chung thì nó đáp ứng được tốt các nhu cầu thông thường. Và giá cả, nó có giá 169 USD, cũng không phải là quá đắt. Mặc dù vậy, pin kém và camera chụp không được tốt là một cản trở đối với những người hay di chuyển. Tuy thế, Archos Titanium 80 vẫn là một chiếc máy tính bảng sáng giá trong tầm tiền.


9. Nook HD+


Nook HD+ là một đại diện đáng quan tâm cho một máy tính bảng cỡ lớn có giá phải chăng. Chỉ 138 USD cho phiên bản 16 GB, chiếc tablet 9 inch này phù hợp với giá của đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó, là Amazon Kindle Fire HD 8.9, trong khi nó có hiệu suất tương tự. Màn hình hiển thị lớn, lưu trữ mở rộng và có thể truy cập vào Google Play Store. Nook HD+ thực sự là nó không phải là một máy tính bảng đặc biệt đẹp nhưng không phải là tệ lắm, và với giá cả phải chăng, cũng đáng để suy xét.


8. Amazon Kindle Fire HD


Một chiếc tablet lõi tứ có giá từ 129 USD đến 229 USD, cuốn sách điện tử đơn giản và lấn sân sang thị trường máy tính bảng, với không gian dành riêng cho phim, game, ứng dụng và âm nhạc. Tuy vậy, giao diện khá lạ cùng với hệ sinh thái của Amazon có thể khiến người dùng chần chừ khi lựa chọn nó, ngoài ra thiết kế không được đẹp mắt bóng bẩy cũng khiến nó mất điểm. Nhưng với cái giá mà Amazon đưa ra thì nó quả là một đề xuất hấp dẫn.


7. Samsung Galaxy Tab 2 10.1


Galaxy Tab 2 10.1 có màn hình lớn có độ phân giải 1280 x 800 pixel, kết hợp với bộ loa ở trước mang lại cảm giác khi xem phim tốt hơn. Mặc dù Galaxy Tab 2 10.1 chỉ có một tùy chọn là 16 GB nhưng với khe cắm thẻ nhớ mở rộng thì việc lưu trữ sẽ được giải quyết. Nhìn chung, với mức giá 329 USD thì Galaxy Tab 2 10.1 vẫn là một chiếc tablet có giá tốt, cùng với thiết kế đẹp và sức mạnh mà nó mang lại thì đây vẫn là lựa chọn mà bạn nên suy xét.


6. Asus FonePad


Nó có thể gần giống như Nexus 7 tuổi khi nói đến ngoại hình, nhưng FonePad có một chút khác biệt và mức giá cũng dễ chịu, khe cắm thẻ microSD và kết nối 3G không chỉ cho phép bạn online mà còn có thể gọi và nhắn tin. Giao diện Jelly Bean không phải là mượt mà lắm, trong khi việc gọi được là ưu thế thì nó cũng không thích hợp với kích thước của thiết bị như thế, tuy nhiên kết hợp với tai nghe bluetool thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Asus FonePad là một máy tính bảng Android thực tế và mang lại giá trị xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. Nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu nhiều, nhưng vẫn muốn có một máy tính bảng với nhiều lựa chọn về các ứng dụng, nhiều tính năng cộng thêm thì có lẽ đây là chiếc tablet thích hợp.

5. Asus Transformer Pad Infinity


Nếu nó không được hét với mức giá cao thì Infinity sẽ là một ứng cử viên thực sự cho các vị trí hàng đầu. Nó có tất cả mọi thứ bạn có thể muốn trong một máy tính bảng và một dock bàn phím tiêu chuẩn. Với phiên bản mới nhất của Android, một giao diện đơn giản và nhiều cổng kết nối, Infinity là máy tính bảng có thể xử lý bất cứ điều gì bạn có thể ném vào cho nó. Thêm vào đó, màn hình dùng tấm nền Super IPS với độ phân giải lớn mang lại màu sắc đẹp hơn.

Tất cả mọi thứ chúng ta tìm kiếm trên một máy tính bảng cao cấp hiện diện và có trên Transformer Pad Infinity. Sức mạnh tốt cùng với màn hình đẹp có độ phân giải cao và kèm theo đó là mức giá cũng cao không kém 599 USD. Nếu bạn cần một chiếc tablet cao cấp và không lo nghĩ về giá cả thì đây là lựa chọn thích hợp.


4. Samsung Galaxy Note 8.0


Samsung Galaxy Note 8.0 xuất hiện là để đối đầu với iPad mini, chắc chắn là vậy. Và nó đã cho thấy sức mạnh của một tablet Android, kết hợp với bút S Pen đã giúp nó có nhiều ưu thế hơn so với đối thủ đến từ iOS. Thực sự mà nó thì Galaxy Note 8.0 là máy tính bảng khá tốt, đặc biệt là màn hình của nó tốt hơn nhiều so với iPad mini. Nó có thiết kế đẹp, chắc chắn và với bộ nhớ mở rộng cùng những tính năng khác như là IR thì nó thực sự là lựa chọn hấp dẫn.

Với mức giá bắt đầu từ 399 USD, Note 8.0 không là rẻ lắm nhưng nó thực sự là một thiết bị đáp ứng tốt các nhu cầu và với những người có cảm tình với bút S Pen, thấy nó thuận tiện cho công việc thì đây là quả là đề nghị tuyệt vời.


3. Google Nexus 10


Màn hình 10.1 inch là một trong những điều đáng nói nhất trên Google Nexus 10. Với 300 điểm ảnh mỗi inch, nó là màn hình có độ phân giải cao nhất trên máy tính bảng hiện nay, 2500 x 1600 pixel. Thêm vào đó là khả năng xử lý tác vụ mượt mà, trơn tru cùng với việc được ưu tiên cập nhật hệ điều hành Android mới nhất. Tuy thiếu khả năng mở rộng lưu trữ và thiết kế chưa được đẹp nhưng tổng thể thì Nexus 10 là một chiếc tablet chất lượng.

Nexus 10 có giá bắt đầu từ 399 USD, khiến nó dễ dàng trở thành một trong những máy tính bảng Android tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn bỏ tiền cho nó, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.


2. Sony Xperia Tablet Z


Kiểu dáng đẹp, mạnh mẽ, mang tính biểu tượng, đó là tất cả những từ được sử dụng để mô tả máy tính bảng ấn tượng của Sony. Đây quả thực là một thiết bị khiến ta phải thèm khát, cách đây ít lâu thì nó vẫn đứng đầu trong top những máy tính bảng tốt nhất. Một trong những điều được đánh giá cao là nó có thiết kế đẹp, thực sự đẹp và khả năng chống nước cũng là điều đáng lưu ý. Bên cạnh đó thì sức mạnh nó mang trên mình cũng không phải bàn cãi, vậy nên Xperia Tablet Z xứng đáng có được vị trí này.

Với giá bán từ 499 đến 599 USD, mức giá này thích hợp với một thiết bị cao cấp đến từ một thương hiệu danh tiếng, Xperia Tablet Z tập hợp những gì tốt nhất mà ta có thể thấy trong năm 2013. Nếu không phải đắn đo về tiền bạc, mua ngay chiếc tablet này nếu bạn có ý định sắm cho mình một chiếc máy tính bảng.


1. Google Nexus 7 (2013)


Vâng, ông vua mới của tablet chạy Android, với phiên bản 2013, Nexus 7 có những cải tiến đáng kể về phần cứng mà vẫn giữ được mức giá cực rẻ, vô cùng hấp dẫn cho những gì mà nó mang lại. Thiết kế ấn tượng, mỏng, nhẹ, màn hình có độ phân giải cao, cấu hình mạnh, tuổi thọ pin thực sự ấn tượng và ưu thế hệ điều hành Android mới nhất khiến cho Nexus 7 2 dường như vô đối trong thời điểm này. Chỉ có một chút thiếu sót là Google chưa có phiên bản LTE cho sản phẩm này thôi.

Chắc chắn với mức giá 229 USD so với những gì mà Nexus 7 mang lại cho chúng ta thì đây quả là một chiếc tablet quá tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng 7 inch, chẳng có lựa chọn nào tốt hơn.

Nguồn: techradar.com