Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

bài của bạn Mai Viết Máy (Tiến)... thử test blogger

Chào bạn Dũng & Diệu,
Hai bạn có khoẻ không ? Cám ơn bạn nhiều, hình đẹp lắm ( nhìn hình, T. nhớ tới mấy chục năm trước bạn bè còn ngồi học chung trong lớp).
À! Có phải bạn nữ áo xanh quần đen là Tuyết lớp 2G không ? Nếu đúng. Dũng và Diệu biết không ? T. học chung năm lớp 12 với chị của Tuyết ( tên là Thủy). Cho T. gởi lời thăm Tuyết và Thủy nhe.
Chúc hai bạn luôn vui.
tvm.Hello bạn,
Mời đọc.
Chúc bạn vui và may mắn.
tvm.
  
      
> Bỏ qua oán hờn.
> Một thương gia trong một thị trấn nhỏ nọ, có hai người con trai sinh đôi. Hai chàng trai cùng làm việc tại cửa hàng của cha mình. Khi ông qua đời, họ thay ông trông coi cửa hàng đó. Mọi việc đều êm đẹp cho đến một ngày kia, khi một tờ giấy bạc biến mất.
>
> Người em đã để tờ giấy bạc đó trên máy đếm tiền rồi đi ra ngoài với khách hàng. Khi anh quay lại, tờ giấy bạc đã biến mất.
>
> Người em hỏi người anh: - Anh có thấy tờ giấy bạc đâu không ?
>
> Người anh đáp: - Không. Tuy thế người em vẫn không ngưng tìm kiếm và gạn hỏi: - Anh không thể không đụng đến nó. Tờ giấy bạc không thể tự đứng dậy và chạy đi được! Chắc chắn anh phải thấy nó !
>
> Sự buộc tội phảng phất trong giọng nói của người em. Căng thẳng bắt đầu tăng lên giữa hai anh em họ. Sự oán giận cũng theo đấy mà len vào. Không lâu sau một hố ngăn cách gay gắt và sâu thẳm đã chia cách hai chàng trai trẻ. Họ không thèm nói với nhau một lời nào. Cuối cùng họ quyết định không làm chung với nhau và một bức tường ngăn cách đã được xây ngay giữa cửa hàng. Sự thù địch và oán giận cũng lớn lên tiếp theo 20 năm sau đó, lan đến cả gia đình của họ.
>
>
> Một ngày nọ, một người đàn ông đỗ xe ngay trước cửa hàng. Ông ta bước vào và hỏi người bán hàng: - Anh đã ở đây bao lâu rồi . Người bán hàng đáp rằng anh đã ở đây cả cuộc đời. Vị khách nói tiếp: - Tôi phải nói với anh điều này. 20 năm trước tôi đã đi xe lửa và tạt vào thị trấn này. Lúc đó tôi đã không ăn gì suốt ba ngày. Khi tôi đến đây bằng cửa sau và thấy tờ giấy bạc trên máy tính tiền, tôi đã bỏ vào túi mình rồi ra ngoài. Những năm qua tôi không thể quên điều đó. Tôi biết nó không phải là món tiền lớn nhưng tôi phải quay lại đây và xin anh thứ lỗi .
>
> Người đàn ông lạ mặt ngạc nhiên khi thấy những giọt nước mắt lăn trên má của người bán hàng trạc tuổi trung niên này.
>
> Anh ta đề nghị: - Ông có vui lòng sang cửa bên và kể lại chuyện này cho người đàn ông trong cửa hàng đó được không ? Rồi người đàn ông lạ càng ngạc nhiên hơn khi thấy hai người đàn ông trung niên, trông giống nhau, ôm nhau khóc ngay trước cửa hàng. Sau 20 năm, rạn nứt giữa họ đã được hàn gắn. Bức tường thù hận chia cắt hai anh em họ đã được đập bỏ.


> Trong cuộc sống có những điều nhỏ nhặt vẫn thường xảy ra và vô tình chia cắt con người với nhau, những lời nói vội vàng không suy nghĩ, những lời chỉ trích, buộc tội hay những lời trách cứ oán hờn. Và khi đã bị chia cắt, họ có thể không bao giờ quay lại với nhau được nữa. phương cách tốt nhất để tránh những tình huống gây tổn thương này là bỏ qua những lỗi lầm nhỏ của nhau.
Điều này không dễ dàng nhưng cũng chẳng phải là quá khó khăn.
Bỏ đi những bực dọc rồi bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy mình chẳng mất bao nhiêu năng lượng để xây dựng sự gắn bó với những người bạn yêu mến

> XIN LỖI
>
> 1. Xin lỗi cho những lời hứa tôi đã không thể nào thực hiện,
> dẫu rằng biết sẽ làm cho ai đó thấy thất vọng...
> 2. Xin lỗi cho những phút tôi vô tâm, thờ ơ với nỗi đau của bạn...
> 3. Xin lỗi vì những ích kỷ, những vụng về, những hiểu lầm của tôi đã làm phiền đến bạn.
> 4. Xin lỗi vì những lời nói, hành động dù vô tình hay cố ý tôi đã làm tổn thương đến bạn hay bất cứ ai.
> 5. Xin lỗi vì nhiều lúc tôi không giúp được bạn và về những điều tôi muốn mà không dám làm...
> 6. Xin lỗi vì những lần bất hòa, những cãi vã, những mâu thuẫn,...
> 7. Xin lỗi bản thân vì đôi lúc, chính mình khiến mình đau khổ và nghĩ xấu về người khác...
> 8. Xin lỗi vì tôi đã cố gắng mà vẫn chưa làm được nhiều điều tốt đẹp cho cuộc đời và cho xã hội.
> 9. Xin lỗi vì tôi đã làm cho nhiều người thất vọng, hụt hẫng, mệt mỏi...
> 10. Xin lỗi vì tôi đã quá khác, quá thay đổi, vì đã không thể làm khác được...
> Xin lỗi tất cả mọi người!
>
> THA THỨ
>
> 1. Tha thứ cho những dối gian mà người khác dành cho tôi.
> 2. Tha thứ cho những gì xấu xa nhất mà người khác đã nghĩ về tôi.
> 3. Tha thứ cho những ai làm tôi khóc, đau lòng và rạn vỡ.
> 4. Tha thứ cho sự không chân thành, thờ ơ, dẫu tôi đã dùng cả trái tim
> để quan tâm, lo lắng và đối xử.
> 5. Tha thứ cho những khi bạn thờ ơ, lạnh nhạt với những khó khăn của tôi.
> 6. Tha thứ cho những ai mà tôi thật sự trân trọng, lại chỉ giả vờ trân trọng tôi.
> 7. Tha thứ cho chính bản thân mình, vì có đôi khi thật tệ.
> 8. Tha thứ cho những lỗi lầm quá khứ của tôi, của bạn và của mọi
> người, để chúng ta có thể đổi mới, sửa đổi (những cái xấu thành tốt)
> và hướng tới tương lai tốt đẹp!
> 9. Tha thứ cho hết tất cả những ai làm tôi tổn thương, bởi những gì
> không vui nếu vứt bỏ được thì nên là như thế, để chính mình thanh thản.
> Con người ai cũng có khuyết điểm, sai lầm, nên cách tốt nhất là quên
> được thì hãy quên, tha thứ cho người để người tha thứ lại cho mình.
>
> CẢM ƠN

> 1. Cám ơn những người đã luôn tin tưởng tôi, dẫu tôi biết mình không
> đáng được nhiều như thế!
> 2. Cám ơn những điều bạn và mọi người đã làm cho tôi, vì tôi.
> 3. Cám ơn bạn đã luôn chân thành với tôi, những gì mà bạn cho tôi như
> nụ cười, lời nói của bạn...
> 4. Cám ơn bạn và bất kỳ ai đã luôn quan tâm, sẵn sàng lắng nghe và
> thấu hiểu những gì tôi nói.
> 5. Cám ơn những va vấp, những giọt nước mắt để tôi trưởng thành hơn,
> cứng cáp hơn.
> 6. Cám ơn những dối gian, những ích kỷ, nhỏ nhen mà người khác dành
> cho tôi, để tôi có thể tỉnh táo hơn.
> 7. Cám ơn cuộc sống đã cho tôi những phút giây vui vẻ, bình yên, dầu
> ít nhưng thật sự hạnh phúc.
> 8. Cám ơn chính tôi đã không bỏ cuộc, đã biết đứng dậy và vượt qua.
> 9. Cám ơn những người đã trao truyền niềm tin cho tôi, giúp tôi hiểu
> và biết thêm về cuộc sống và tình người.
> 10. Cám ơn tất cả mọi người, những người đã từng giúp tôi, đã từng bên
> tôi, cho tôi thêm niềm tin và giúp tôi thêm vui vẻ...
>
> Những được mất của một năm đã không còn quan trọng, bởi chẳng thể làm
> lại từ đầu, nhưng năm cũ với tôi sẽ luôn có một vị trí nhất định, đánh dấu những ký ức của tôi,
> những cố gắng thiện lành mà tôi đã đạt được.

> Cám ơn cuộc đời đã cho tôi thêm một năm tươi đẹp nữa để yêu thương,
> được yêu thương, và làm thêm được nhiều điều tốt đẹp nữa cho tôi, cho bạn, và cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét