Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

MƯỜI BÍ QUYẾT SỐNG LÂU

Mười Bí Quyết Sng Lâu !!
                     ********
              Người Trung-Quốc có câu:
               " không sống nổi 100 tuổi,lổi chính là tại mình "
                                              *********
                       
Nếu làm được 10 điều sau thì việc sống lâu 100 tuổi là trong tầm tay.
           1.- CÓ MỤC TIÊU : luôn tâm niệm tất cả vì mục tiêu sức khỏe,chỉ có sức khỏe tốt,bạn mới có cuộc sống chất lượng cao.
           2.- THƯ GIẢN : Hảy thư giảng một chút khi phiền muộn: Trông hoa,châm cây,câu cá,thả chim,du lịch,đọc sách - sẻ làm cho tâm hồn khoáng đạt.
           3.- NÊN QUÊN : Quên tuổi tác,quên bịnh tật,quên hận thù,khoonbg được để ý nghỉ " mình già rồi "thường trực trong đầu.Nói già,già sẻ đến,nói bệnh,bệnh tự sinh.
            4.- VẬN ĐÔNG : Luôn để cơ thể đang trong trạng thái vận động.Cách vận động tốt nhất là đi bộ,hảy đi mổi ngày 3 cây số trong vòng 30 phút.
            5.- GIẢM TINH BỘT : Tuổi càng cao nên ăn thanh-đạm là chính,ăn nhiều rau,hoa quả ...Mổi ngày nên ăn một ít thịt nạc,trứng,cá.Mở,nhất là mở động vật,đường và muối chỉ nên dùng một chút.Mổi bửa không nên ăn quá no.
             6.- GIẢM HAM MUỐN : Lòng tham là kẻ thù của tuổi thọ.Chớ ham danh-lợi,vứt bỏ các điều phiền muộn làm cho thân thể và đầu ốc luôn được thảnh thơi,vui vẻ và hanh-phúc.
             7.- NHÂN NHƯỢNG : Hảy chân thành đải nhau,khi có tranh chấp nên đặc chử NHẨN lên trước.Nên làm nhiều việc thiện,khoan dung với mọi người.
             8.- GIAO HẢO :  Cô đơn là kẻ thù lớn nhất của sức khỏe,cô độc lâu dài não sẻ bị thoái hóa,làm người chóng già.Tăng cường giao-lưu với bạn bè tốt  sẻ gia tăng hứng thú cho cuộc đời
             9.- GIẢM RƯỢU,BỎ HÚT THUỐC LÁ : Một chút rượu vang cho một ngày,có lợi cho sức khỏe;mổi ngày không nên dùng quá
15 gr.rượu .
             10.- CỞI MỞ : Tâm tình khoáng đạt,chớ so kè với  mọi người,luôn giử cho tâm lý cân bằng,Vui vẻ giúp bạn đọc nhiều làm vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét